Sáng ngày 25/11/2020, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Ứng dụng của AI trong Marketing” nhằm giúp các bạn sinh viên của Nhà trường có thêm những kiến thức mới về trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là ứng dụng của AI trong marketing.
Quang cảnh tọa đàm
Tham dự buổi tọa đàm, về phía khách mời ngoài trường có ông Nguyễn Quang Trường - CEO & Founder Mageplaza và AVADA Commerce; bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga - Trưởng phòng Marketing Công ty Mageplaza. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có PGS.TS Vũ Huy Thông - Trưởng khoa Marketing; TS Nguyễn Trung Tuấn - Viện trưởng Viện CNTT & Kinh tế số; TS Lê Việt Thủy – Giám đốc Trung tâm UWDCNTT; các thành viên Hội đồng Khoa học & Đào tạo; cùng đông đảo các thầy cô giáo, các bạn sinh viên của Nhà trường.
Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) là một thuật ngữ để mô tả trí tuệ do con người lập trình tạo nên với mục tiêu giúp máy tính có thể tự động hóa các hành vi thông minh như con người. Hiện nay AI là một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi và nhanh chóng trở thành xu hướng trong mọi lĩnh vực trong đời sống. Trí tuệ nhân tạo được tin chính là tương lai không thể tránh khỏi của con người. Đặc biệt, AI đã và đang được ứng dụng rất nhiều trong Marketing bởi các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Theo IDC, chỉ trong năm 2019, gần 6 tỉ đô la đã được các nhà bán lẻ đổ vào đầu tư cho các hoạt động marketing dựa trên AI và con số này được dự đoán tăng lên gấp đôi trong 2020.
Với marketing, ứng dụng của AI liên quan đến nghiên cứu hành vi khách hàng, thu thập thông tin khách hàng, tự động trả lời khách hàng về các sản phẩm của doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có thể cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa đến từng khách hàng.
Các diễn giả trình bày tham luận tại Tọa đàm
Tại Tọa đàm, các chuyên gia, các nhà khoa học đã cùng trao đổi về ứng dụng của AI trong Marketing: Giới thiệu về AI, Ứng dụng, Xu hướng và Dự báo; Giới thiệu các hoạt động Marketing tại Mageplaza - công ty phát triển tiện ích cho Magento 2 phổ biến nhất thế giới. Tọa đàm đã nhận được sự quan tâm và trao đổi từ đông đảo các chuyên gia, các nhà khoa học cùng các bạn sinh viên trong toàn trường.
Các đại biểu trao đổi và đóng góp ý kiến tại buổi Tọa đàm
PGS.TS Vũ Huy Thông - Trưởng khoa Marketing trao giấy chứng nhận cho các diễn giả
TS Lê Việt Thủy - Giám đốc Trung tâm ƯDCNTT dẫn chương trình tại buổi Tọa đàm
Các đại biểu tham dự Tọa đàm cùng chụp ảnh lưu niệm
Bài và ảnh: Phòng Truyền thông